Tin tức / Sự kiện

LUNG LINH ĐÊM NGHỆ THUẬT “ÁO DÀI - SẮC MÀU THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH”

15/03/2024

Đêm nghệ thuật “Áo dài - Sắc màu Thành phố Hồ Chí Minh“ trong khuôn khổ “Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 10 năm 2024” diễn ra vào tối qua, 19h ngày 08/3/2024 đã mang đến phần trình diễn đầy sắc màu của 500 bộ áo dài thuộc bộ sưu tập áo dài đặc sắc dành riêng cho lễ hội đến từ 30 nhà thiết kế áo dài hàng đầu trong nước.
LUNG LINH ĐÊM NGHỆ THUẬT “ÁO DÀI - SẮC MÀU THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH” - ảnh 1 LUNG LINH ĐÊM NGHỆ THUẬT “ÁO DÀI - SẮC MÀU THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH” - ảnh 2 LUNG LINH ĐÊM NGHỆ THUẬT “ÁO DÀI - SẮC MÀU THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH” - ảnh 3 LUNG LINH ĐÊM NGHỆ THUẬT “ÁO DÀI - SẮC MÀU THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH” - ảnh 4 LUNG LINH ĐÊM NGHỆ THUẬT “ÁO DÀI - SẮC MÀU THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH” - ảnh 5 LUNG LINH ĐÊM NGHỆ THUẬT “ÁO DÀI - SẮC MÀU THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH” - ảnh 6 LUNG LINH ĐÊM NGHỆ THUẬT “ÁO DÀI - SẮC MÀU THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH” - ảnh 7

Thông điệp chung của chương trình nghệ thuật là thông qua những chiếc áo dài rực rỡ sẽ cùng góp phần làm nên bức tranh đẹp đẽ, sống động về Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố yêu thương của chúng ta. Chương trình được trình diễn trong 04 phần tương ứng với các chủ đề nghệ thuật đặc sắc:

Phần 1: Đất Việt tiếng vọng ngàn đời “chưa bao giờ Thành phố chúng ta lại rực rỡ sắc màu như thế, màu hồng của Hoa Kèn hồng sáng bừng tháng 3, màu nắng lấp lánh trên những tán cây, màu của sự sống đang sôi nổi trên đường và không thể thiếu những màu trầm ấm của những giá trị truyền thống đang được bảo tồn, tạo cho Thành phố nét giao thoa giữa xưa và nay dễ làm say lòng du khách”.

Phần 2: Duyên dáng áo hoa “Duyên dáng làm sao những chiếc áo hoa, trân quý làm sao những giọt mồ hôi nhỏ xuống vì đất mẹ. Cùng nhau, chúng ta giữ gìn và phát huy vốn quý di sản cha ông để lại, để non sông nước Việt mãi trường tồn. Người tạo nên những sắc màu thành phố rực rỡ là hàng triệu người dân đang chăm chỉ lao động, học tập, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương”.

Phần 3: Thành phố tôi yêu “Yêu từ những ngày đầu khai hoang lập đất, yêu tiếng hò bên bao la sống nước, yêu những chân tình hồn hậu của bao cánh chim tìm đến với đất lành”.

Phần 4: Sắc màu thành phố du lịch “Những chiếc áo dài rực rỡ trên đường phố đã góp thêm một nét đẹp cho bức tranh chung đó, giúp ta thăng hoa cảm xúc và tạo nên những sắc màu khó quên. Thành phố Hồ Chí Minh đang chuyển mình mạnh mẽ, đang tiến dần đến mùa hoa hòa bình thứ 50, với bao đổi thay kỳ diệu, tự hào đã góp sức nhỏ bé của mình để con thuyền lớn được vụt tiến ra đại dương, căng buồm đón những thành tựu mới góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử. Chào Thành phố 50 năm – chào quê hương mến yêu xứng đáng với tên Người”.

Mỗi chiếc áo dài với những họa tiết độc đáo, mới lạ tạo nên hiệu ứng thị giác ấn tượng, bắt mắt và sang trọng, nhưng vẫn giữ nguyên vẹn giá trị truyền thống của chiếc áo dài Việt Nam. Chương trình mong muốn góp phần khẳng định áo dài là một sản phẩm thời trang độc đáo có tính ứng dụng đã, đang và luôn là trang phục không thể thiếu từ sinh hoạt đời thường đến các sự kiện trọng đại của người dân Việt Nam nói chung.

️_______________________
#LễhộiÁodàiThànhphốHồChíMinh
#DulịchThànhphốHồChíMinh
#VibrantHoChiMinhCity
#WelcometoHoChiMinhcity
#ThànhphốHồChíMinhChàođónbạn

Chia sẻ: