Tin tức / Sự kiện

Khai mạc Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022

06/03/2022

Vào tối ngày 05/3/2022, Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022 đã chính thức khai mạc tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Lễ khai mạc đã mở đầu cho chuỗi hoạt động Lễ hội Áo dài diễn ra từ ngày 05/3 đến ngày 15/4/2022 do Sở Du lịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh và các Sở, ban ngành, đoàn thể phối hợp tổ chức.
Khai mạc Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022 - ảnh 1

Tại Lễ khai mạc, công chúng đã được thưởng lãm gần 600 bộ áo dài với sự tham gia biểu diễn của gần 200 diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ, người mẫu nhằm giới thiệu đến công chúng hành trình gìn giữ và phát huy nét đẹp của chiếc áo dài Việt Nam theo chiều dài lịch sử của dân tộc, truyền cảm hứng về áo dài cho người tham dự.

Khai mạc Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022 - ảnh 2
Khai mạc Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022 - ảnh 3

Lễ khai mạc còn có sự góp mặt của các “diễn viên đặc biệt” là các nữ y bác sĩ bệnh viện Quân y 175 đã trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch bệnh tại Thành phố Hồ Chí Minh và các nữ doanh nhân thuộc Hội Doanh nhân TP.HCM là những đơn vị đã đóng góp cho các hoạt động từ thiện và hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch covid – 19 của Thành phố, các phu nhân là đại diện Hội Phụ nữ Việt Nam ở các nước.

Khai mạc Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022 - ảnh 4

Tại khuôn viên đường đi bộ Nguyễn Huệ, Ban Tổ chức còn thực hiện không gian triễn lãm Áo dài và điểm đến du lịch với các hình ảnh trưng bày về Áo dài xưa và nay, biểu diễn có loại hình nghệ thuật di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc.

Khai mạc Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022 - ảnh 5

Được tổ chức trong thời điểm có ý nghĩa đặc biệt của Thành phố Hồ Chí Minh, bên cạnh 15 Đại sứ Lễ hội là các văn nghệ sĩ, travel blogger… Lễ hội Áo dài năm 2022 có các đại sứ đặc biệt là các chính trị gia, người Việt Nam đang làm việc ở các nước, và những người nước ngoài nổi tiếng khác. Sự đồng hành của những đại sứ đặc biệt này sẽ góp phần đưa hình ảnh đất nước, con người và bản sắc văn hóa Việt Nam tiếp tục chạm đến trái tim của bạn bè năm châu.

Lễ hội được tổ chức với sự tham gia đồng hành của Công ty Cổ phần Bất động sản Sơn Kim (SonKim Land), Công ty Cổ phần Thời trang Sơn Kim (SonKim Mode) – Thương hiệu Vera, Công ty Tư vấn và Kiểm toán Deloitte Việt Nam, Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Sài Gòn, Công ty Cổ phần Đầu tư & Thương mại Dịch vụ Hải Hưng, Tập đoàn TH, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – TNHH MTV, Công ty Cổ phần Dịch vụ Vận tải Số Trí Nam, Công ty TNHH Thường Nhật (Saigon Waterbus), Công ty Cổ phần Ngắm Cảnh Việt Nam – CN Hồ Chí Minh.

Khai mạc Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022 - ảnh 6
Chia sẻ: